UNIQLO đã toàn cầu hóa như thế nào

37

Bắt đầu với một cửa hàng quần áo nam tại Nhật Bản Uniqlo đã đặt bước chân đầu tiên trong hành trình toàn cầu hóa của mình tại London, một năm sau đó có bước tiến thứ hai tại Trung Quốc. Đến nay, thương hiệu thời trang này đã có 7 văn phòng trên khắp thế giới và trở thành biểu tượng thời trang châu Á, sánh ngang với các thương hiệu như H&M, Zara…

Nguồn : https://vietnammoi.vn/uniqlo-hanh-trinh-tu-cua-hang-quan-ao-nam-den-niem-tu-hao-thoi-trang-chau-a-cua-ti-phu-giau-nhat-nhat-ban-20190924143405698.htm?utm_source=Team_SEO&utm_medium=Social&utm_campaign=Thang12

  • Giá cả thị trường hôm nay 21/1: Siêu thị sôi nổi giảm giá thịt heo giữa lúc giá heo hơi giảm đến 4.000 đồng/kg
  • Giá cả thị trường hôm nay 20/1: Heo hơi thị trường phía Nam vẫn miệt mài giảm
  • Xôn xao miền Tây: Loại vú sữa kì lạ, màu vàng ươm, ăn mát lạnh
  • Cà chua lạ: Chua như chanh leo, thơm mùi dứa
  • Giá cả thị trường hôm nay 17/1, Tết ông Táo: Heo quay hơn 600.000 đồng/kg

  • Chuyển giao quyền lực

    Tadashi bắt tay vào công cuộc cách mạng doanh nghiệp của mình. Ngày 2/6/1984, ông thành lập ra cửa hàng Unique Clothing Warehouse tại quận Fukuromachi thuộc thành phố Hiroshima. “Kho quần áo độc đáo” ngay lập tức tạo ra sức hút với người tiêu dùng xứ mặt trời mọc, với logo có phông chữ vuông, giống như tên của những bộ phim khoa học viễn tưởng được yêu thích ở thời điểm bấy giờ.

    Một năm sau khi cửa hàng ban đầu ra đời, Unique Clothing Warehouse bắt đầu để ý đến việc chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra nước ngoài. Tình cờ, tham vọng này giúp thay đổi số phận công ty sau này.

    Bước ngoặt phát triển

    Vào lúc này, Uniqlo đã đưa ra quyết định mang tính lịch sử: đi theo bước chân của các nhà bán lẻ quần áo lớn, như Gap của Mỹ, bằng cách sản xuất các mặt hàng gắn thương hiệu của riêng mình và bán độc quyền thông qua các cửa hàng. Cũng từ đây, hãng làm việc với công ty tư vấn thương hiệu tại Mỹ, và tạo ra logo mới, với 4 hình vuông tương ứng với 4 chữ “u”, “ni”, “q”, “lo” ghép vào nhau.

    Tadashi Yanai bắt đầu thuê các nhà máy Trung Quốc để sản xuất quần áo, nơi chi phí lao động thấp hơn đáng kể so với tại Nhật Bản. Điều này giúp cho giá cả các mặt hàng của hãng được giữ ở mức khá thấp.

    Ban đầu, tỉ lệ sản phẩm “nguyên bản” đến từ thương hiệu không cao, hãng vẫn bán thêm một số quần áo khác được nhập về. Đến năm 1998, Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên tại quận Harajuku, Tokyo, tất cả đồ được bán đều có thương hiệu của hãng.

    Với hơn 500 cửa hàng trong nội địa tính vào năm 2001, Uniqlo bắt đầu đẩy mạnh kế hoạch đưa ra thương hiệu ra nước ngoài. Văn phòng công ty Thượng Hải được mở vào năm 1999 để tập trung vào việc quản lí sản xuất.

    Cửa hàng đầu tiên tại nước ngoài của Uniqlo được mở ở London, vào tháng 9 năm 2001. Sau đó một năm, cửa hàng khác được mở tại Thượng Hải, Trung Quốc.


    Bạn đang đọc bài viết UNIQLO đã toàn cầu hóa như thế nào tại chuyên mục Chưa được phân loại, Tin tổng hợp, trên website Cauthutihon.vn.

  • 5 loại thực phẩm chứa nhiều sắt tốt cho sức khỏe
  • Giá heo hơi hôm nay 10/1: Tăng trở lại đón Tết?
  • Ông Nguyễn Hữu Tín: ‘Tôi biết tôi sai rồi, tôi chấp nhập cáo buộc, không oan sai’
  • Thực phẩm giàu sắt là gì
  • 300.000 đồng một trái xoài ‘nhả chữ’
  • Tour du lịch trong nước 3 ngày 2 đêm đi đâu, ăn gì?
  • Khám phá địa điểm du lịch Kiên Giang trong ngày
  • Iran đe dọa tấn công thẳng vào đất Mỹ, an ninh quanh Nhà Trắng được thắt chặt
  • Tìm hiểu ngay về dịch vụ thuê máy ảnh giá rẻ tại tphcm
  • Hà Nội đào vỉa hè dịp cuối năm: Đi lại khổ, kinh doanh khó